Cửa ABS thông phòng chống cháy lan

Vật liệu chống cháy lanThông tin từ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, trong năm 2023, toàn quốc xảy ra 3.440 vụ cháy, làm chết 146 người, bị thương 109 người, thiệt hại về tài sản sơ bộ ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. Ngoài ra còn ghi nhận 16 vụ nổ, làm 11 người chết, bị thương 27 người.

Hoả hoạn là tai nạn đáng tiếc không ai mong muốn đặc biệt rất hay xảy ra trong điều kiện nóng bức khi vào hè như bây giờ. Thời gian gần đây báo đài đưa tin về rất nhiều những vụ hoả hoạn lớn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, trong đó có những trường hợp mất mát cả gia đình, người thân. Một vụ cháy lớn có thể được bắt nguồn từ một đám cháy rất nhỏ. Tuy nhiên, do điều kiện phù hợp khiến cho đám cháy đó lan rộng và bùng lớn lên khó kiểm soát. Bởi vậy, để giảm thiểu tối đa sự lan rộng và bùng phát của các đám cháy đó, các vật liệu chống cháy lan đã được phát minh cùng với những biện pháp chống cháy lan. Vậy, vật liệu chống cháy lan là gì?

Giới thiệu về vật liệu chống cháy lan

 

Vật liệu chống cháy lan là những vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, ngăn giảm sự lan rộng của đám cháy. Nói 1 cách nôm na dễ hiểu, khi đám cháy gặp phải vật liệu chống cháy lan, lửa sẽ bị ngăn lại và không lan rộng ra, ngược lại với những vật liệu dễ cháy, dẫn lửa là khiến cho đám cháy bùng lớn hơn.

Hiện tại, trên thị trường đang có rất nhiều loại vật liệu chống cháy lan hiệu quả:

– Thạch cao cách nhiệt, chống cháy

– Bông thuỷ tinh

– Giấy tổ ong chịu nhiệt: giấy tổ ong và bông thuỷ tinh được sử dụng làm lõi trong các đồ nội thất

– Bê tông chịu nhiệt

– Xốp EPS chống cháy lan

– Nhựa ABS

Nguyên nhân nên lựa chọn cửa thông phòng chống cháy lan

Cửa thông phòng ABS chống cháy lan là một giải pháp tiên tiến giúp ngăn chặn sự lan truyền của lửa và khói trong các tòa nhà và chung cư. ABS là viết tắt của Acrylonitrile Butadiene Styrene, một loại nhựa nhiệt dẻo có đặc tính chịu nhiệt, chống va đập và có khả năng chống cháy lan.

Vật liệu ABS chống cháy lan sẽ không cháy ở 800 độ trong 10 phút và không phát sinh khí độc cũng như không biến dạng.

Nếu tiếp xúc với ngọn lửa quá lâu, chất liệu ABS sẽ sun dần lại, chảy xuống thay vì bén lửa và bùng lên ngọn lửa lớn như cửa gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp.

 

Một số ưu điểm khác của cửa ABS

 

Độ Bền Cao

Cửa nhựa ABS được biết đến với khả năng chịu lực, chịu va đập tốt, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc hoặc hư hại khi có va chạm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt trong các gia đình có trẻ nhỏ.

Chống Nước và Độ Ẩm

Cửa nhựa ABS có khả năng chống nước tuyệt vời, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hay nước, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, từ đó bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

An Toàn Sức Khỏe

Nhựa ABS được sản xuất không chứa các chất độc hại như formaldehyde hay các loại hóa chất có hại khác thường thấy trong các loại cửa gỗ tự nhiên, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề về đường hô hấp.

Bảo Trì Dễ Dàng

Việc bảo trì cửa nhựa ABS đơn giản, không đòi hỏi các biện pháp chăm sóc đặc biệt. Sự dễ dàng trong việc vệ sinh và bảo dưỡng giúp cửa luôn mới, đảm bảo an toàn và vệ sinh trong suốt quá trình sử dụng.

Cách Âm và Cách Nhiệt

Cửa nhựa ABS cung cấp khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, tạo ra môi trường sống yên tĩnh và thoải mái, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách giữ nhiệt độ ổn định bên trong nhà.

Các quyền lợi khách hàng nhận được khi mua cửa chính hãng tại DTP CORP

Chất lượng sản phẩm được đảm bảo:

Nguyên liệu được nhập khẩu Hàn Quốc và có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Được kiểm duyệt từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng có chất lượng cao cấp.

Khả năng cung ứng lớn:

DTP CORP là đơn vị phân phối chính hãng cửa ABS thương hiệu Barun. Với máy móc, trang thiết bị hiện đại, cửa ABS Hàn Quốc Barun đã trở thành đơn vị sản xuất tin cậy cung ứng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa cho nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Đội ngũ công nhân có kĩ thuật và tay nghề cao:

Đội ngũ công nhân, kĩ thuật viên được đào tạo bài bản, giúp cho việc sản xuất và thi công lắp đặt được nhanh chóng, thuận tiện.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng:

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chăm sóc tận tình chu đáo, giải quyết các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.

Chính sách bảo hành tốt:

Các sản phẩm cửa ABS đều có thời gian bảo hành là 24 tháng và phương án giải quyết các lỗi thường gặp của sản phẩm.

 

 

Bài viết này hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn được loại cửa chống cháy lan phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

CỬA ABS HÀN QUỐC: LÀN SÓNG MỚI CHO NỘI THẤT

Chúc bạn tìm được loại cửa ưng ý cho ngôi nhà của mình!